บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ได้เรียนรู้ถึงทฤษฎีด้านสติปัญญาของเพียเจต์ บรูเนอร์ ไวก๊อตสกี้ ที่อธิบายถึงการเรียนรู้ที่เหมือนๆกัน เช่น จากการให้เด็กลงมือกระทำโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 การได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่สูงขึ้น และการร้องเพลงทางคณิตศาสตร์ เช่น เพลงขวดห้าใบ เท่ากัน-ไม่เท่ากัน บวก-ลบ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การร้องเพลงคณิตศาสตร์โดยให้เด็กๆช่วยร้องและคิดตามเพลง
การประเมินผล
- ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลาและตั้งใจเรียน
- ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจฟังและตอบคำถาม
- ประเมินอาจารย์
ครูเปิดโอกาสให้ถามข้อสงสัยถ้าไม่เข้าใจเนื้อหาส่วนไหน
บรรยากาศการเรียน
มีความเงียบ ตั้งใจฟัง แต่ก็แอบง่วง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น