บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
รู้เรื่องมิติสัมพันธ์โดยการวาดรูปเลขาคณิตลงบนกระดาษและใช้ไม้กับดินน้ำมันมาทำตามแบบที่วาดไว้ จากนั้นนำของตัวเองมาทำมิติสัมพันธ์กับเพื่อนให้เป็นรูปทรง โดยการออกแบบจะต้องใช้หลักของ STEM โดยให้เด็กได้ลงมือประดิษฐ์ลงมือทำจะทำให้เด็กเรียนรู้ได้ดีขึ้น
- แนวทางที่จะใช้กับเด็ก
ให้เด็กนับ > สามารถแทนค่าได้โดยใช้เลขฮินดูอารบิก
ให้เด็กได้คลายจากการอนุรักษ์
- อาจารย์บอกแนวการสอนของแต่ละหัวข้อในการที่จะให้เด็กได้เรียนรู้แต่ละเรื่อง
- แนวทางที่จะใช้กับเด็ก
ให้เด็กนับ > สามารถแทนค่าได้โดยใช้เลขฮินดูอารบิก
ให้เด็กได้คลายจากการอนุรักษ์
- อาจารย์บอกแนวการสอนของแต่ละหัวข้อในการที่จะให้เด็กได้เรียนรู้แต่ละเรื่อง
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ให้เด็กได้สร้างสร้าง ประดิษฐ์ดินน้ำมันมาเป็นรูปต่างๆ จะทำให้เด็กเกิดประสบการณ์ใหม่และต่อยอดเป็นองค์ความรู้ใหม่ขึ้นมา
การประเมินผล
- ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา ช่วยเพื่อนคิดทำรูปทรงให้เป็นมิติสัมพันธ์
- ประเมินเพื่อน
เพื่อนช่วยกันออกแบบมิติสัมพันธ์ให้เป็นรูปทรงขึ้นมา และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
- ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนให้คำแนะนำในการออกแบบมิติสัมพันธ์โดยไม่ต้องยึดติดกับรูปแบบเดิม ตอบข้อสงสัยให้กับนักศึกษา
บรรยากาศการเรียน
แอร์เย็นไปหน่อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น