วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9


วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลาเรียน 08.30-12.30 น.


ความรู้ที่ได้รับ

     รู้เรื่องมิติสัมพันธ์โดยการวาดรูปเลขาคณิตลงบนกระดาษและใช้ไม้กับดินน้ำมันมาทำตามแบบที่วาดไว้ จากนั้นนำของตัวเองมาทำมิติสัมพันธ์กับเพื่อนให้เป็นรูปทรง โดยการออกแบบจะต้องใช้หลักของ STEM โดยให้เด็กได้ลงมือประดิษฐ์ลงมือทำจะทำให้เด็กเรียนรู้ได้ดีขึ้น
- แนวทางที่จะใช้กับเด็ก
  ให้เด็กนับ > สามารถแทนค่าได้โดยใช้เลขฮินดูอารบิก
  ให้เด็กได้คลายจากการอนุรักษ์



- อาจารย์บอกแนวการสอนของแต่ละหัวข้อในการที่จะให้เด็กได้เรียนรู้แต่ละเรื่อง




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

     ให้เด็กได้สร้างสร้าง ประดิษฐ์ดินน้ำมันมาเป็นรูปต่างๆ จะทำให้เด็กเกิดประสบการณ์ใหม่และต่อยอดเป็นองค์ความรู้ใหม่ขึ้นมา

การประเมินผล

- ประเมินตนเอง

     เข้าเรียนตรงเวลา ช่วยเพื่อนคิดทำรูปทรงให้เป็นมิติสัมพันธ์

- ประเมินเพื่อน

    เพื่อนช่วยกันออกแบบมิติสัมพันธ์ให้เป็นรูปทรงขึ้นมา และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

- ประเมินอาจารย์

     อาจารย์สอนให้คำแนะนำในการออกแบบมิติสัมพันธ์โดยไม่ต้องยึดติดกับรูปแบบเดิม ตอบข้อสงสัยให้กับนักศึกษา

บรรยากาศการเรียน

      แอร์เย็นไปหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น